So với nhiều chất liệu vải khác thì vải lụa luôn là sự ưu tiên của chị em khi chọn may áo dài. Trên thị trường vải hiện nay, có vô số loại vải lụa nội ngoại nhập khác nhau, nếu không tinh ý có thể bạn sẽ vô tình chọn phải những loại kém chất lượng. 

Đừng quá lo lắng, cửa hàng Vải thời trang Hương Quang sẽ chỉ cho bạn những cách chọn vải lụa áo dài làm từ chất liệu tơ tằm chuẩn không cần chỉnh.

vải lụa áo dài
CÁCH CHỌN VẢI LỤA ÁO DÀI LÀM TỪ TƠ TẰM CHUẨN NHẤT

1. Hướng dẫn cách nhận biết vải lụa áo dài làm từ tơ tằm chuẩn

Để mua được lụa tơ tằm may áo dài chất lượng, đầu tiên bạn chú ý về chất liệu và cảm nhận khi sờ. Nếu là lụa tơ tằm thật, khi sờ vào sẽ thấy mỏng, mềm, cảm giác mát nhưng không lạnh, sợi tơ bóng và bắt sáng khá tốt. 

Lụa tơ tằm thủ công tại Việt Nam vẫn được xem là loại lụa cao cấp và được nhiều người tìm mua nhất hiện nay bởi nó có một số điểm khác biệt vượt trội cho người dùng dễ nhận biết như sau:

  • Được dệt hoàn toàn bằng thủ công có hoa văn mang đậm nét truyền thống hoặc chỉ là những họa tiết đơn giản, đôi khi là trơn một màu.
  • Thường có một vài lỗi nhỏ trong quá trình dệt thủ công, nhưng sợi tơ tằm chuẩn 100% thiên nhiên đem lại cảm giác vô cùng thoải mái cho người mặc.
  • Giá thành của tơ tằm cao cấp và chuẩn thủ công sẽ cao hơn những loại vải lụa pha khác trên thị trường.
vải lụa áo dài
vải lụa áo dài làm từ tơ tằm

Đối với các sản phẩm vải lụa đến từ Trung Quốc, sẽ rất dễ dàng nhận ra bởi loại vải này thường trơn, bóng và mịn với nhiều hoa văn phức tạp, kiểu dáng hiện đại, khổ vải khác nhau. Đặc biệt, vải lụa pha cầm nặng tay hơn vải lụa tơ tằm thật.

Ngoài cách phân biệt lụa tơ tằm chuẩn và lụa pha Trung Quốc trên, bạn cũng có thể dùng phương pháp đơn giản sau để nhận biết, đó là lấy vài sợi vải lụa và đốt cháy chúng.

  • Nếu là vải lụa chuẩn thì sẽ có mùi khét như tóc cháy, lửa không cháy thành ngọn, muội than có thể bóp tan thành hạt li ti.
  • Nếu là vải lụa pha thì sẽ cháy đen và dẻo như nilon khi bị đốt cháy.

2. Vì sao vải lụa áo dài làm từ tơ tằm được nhiều người ưa chuộng?

Lụa tơ tằm được biết đến là “Nữ hoàng” của các loại vải. Đây là một trong những loại vật liệu may mặc có giá trị cao, đặc biệt sử dụng nhiều nhất trong may áo dài. Về ưu điểm nổi trội của lụa tơ tằm khiến nhiều người ưa chuộng, phải kể đến:

  • Bề mặt vải mịn, nhẹ tênh, có độ rũ nhẹ nữ tính nên đặc biệt phù hợp may trang phục phái nữ.
  • Thoáng nhẹ, hấp thụ nhiệt kém, mặc hè thì mát đông lại ấm.
  • Vải giữ bụi kém, khử mùi nên trang phục sạch thơm lâu hơn các loại vải khác.
  • Vải có thể may đa dạng trang phục như: váy, sơ mi, áo dài, áo khoác…
  • Vải thấm hút mồ hôi tốt, tránh các vấn đề về da.
  • Vải lụa tơ tằm đã phổ biến hơn ngày nay nên tầng lớp bình dân cũng có thể tiếp cận dễ dàng.

 

Vải lụa áo dài được nhiều người ưa chuộng
Vải lụa áo dài được nhiều người ưa chuộng

3. Cần lưu ý gì khi bảo quản áo dài làm từ vải lụa tơ tằm

Đặc điểm của lụa tơ tằm là thường không bám bẩn nhiều. Do đó, nếu bạn giặt ngay khi mặc xong thì nên giặt bằng tay, nước lạnh và không chà xát quá nhiều. Lưu ý không nên dùng xà phòng có khả năng tẩy rửa mạnh bởi chúng có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng vải. 

Khi giặt xong bạn cũng không cần vắt, cứ như vậy treo lên móc, cố định bộ áo dài sao cho vải thẳng nhất có thể, lụa khá mỏng nhẹ nên rất nhanh khô.

Nên hết sức cẩn thận trong quá trình sử dụng loại vải này vì chúng tuy đẹp nhưng khá mỏng, nếu không chú ý có thể gây rách bất cứ lúc nào. Đặc biệt là áo dài có tà dài, đường may cầu kỳ, chỉ cần sơ ý là chúng có thể bị xước và mất tính thẩm mỹ ngay.

4. Địa chỉ cung cấp vải lụa áo dài uy tín, chất lượng tại TP HCM

Là đơn vị kinh doanh các mặt hàng vải thời trang lâu năm tại chợ Bến Thành – Vải Hương Quang tự tin đem đến cho khách hàng những mẫu mã mới nhất theo xu hướng từng năm.

Khi chọn mua vải tại chúng tôi, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, bởi Hương Quang luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Vì sao nên lựa chọn Vải thời trang Hương Quang?

  • Nguồn vải đa dạng phong phú hợp thời trang
  • Chất liệu cao cấp mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc
  • Phù hợp cho mọi lứa tuổi trẻ em, người lớn, người già
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tâm, nhiệt tình
banner slide 3
Thông tin liên hệ Vải thời trang Hương Quang

Nếu có nhu cầu mua vải lụa tơ tằm may áo dài, đừng ngần ngại liên hệ Hương Quang để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẢI THỜI TRANG CAO CẤP – HƯƠNG QUANG

Số điện thoại: 090 668 68 35

Địa chỉ:

  • 455 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
  • Chợ Bến Thành (Sạp 512 Cửa Tây, 538 Cửa Tây, 546 Cửa Tây, 441 Cửa Đông).

Website: https://vaihuongquang.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
090 361 3030