Vải silk lụa hay lụa là loại vải cao cấp dùng nhiều trong các thiết kế thời trang. Chất liệu lụa phù hợp cho trang phục trẻ em. Bài viết này của Vải Thời Trang Hương Quang sẽ giúp bạn hiểu hơn về vải silk lụa. 

vải silk lụa
Những điều thú vị về vải silk lụa

1. Silk Là Gì? Vải Lụa Là Gì?

Lụa được xem là một trong những nguyên liệu có bề mặt láng bóng, siêu mỏng và đặc biệt rất mịn. Còn silk là một chất liệu được sản xuất từ một loại tơ. 

Thông thường, mọi người thường biết đến lụa thượng hạng sẽ được sản xuất từ tơ tằm. Chính người nông dân sẽ nuôi tằm để lấy tơ, sau đó xe nhỏ và đan, dệt thành những tấm lụa. 

Bởi vì sự kỳ công này nên vải lụa dùng cho những món hàng thương phẩm có giá trị cao. Trong thời xa xưa, lụa tơ tằm là cống phẩm ở triều đình, có giá trị ngang với vàng bạc lúc ấy. 

Chất lượng của vải tơ tằm sẽ phụ thuộc vào lá mà tằm ăn. Mọi người thường biết tằm ăn lá dâu để nhả sợi. Bên cạnh đó, cũng có loại tơ tằm ăn sồi, ăn lá sắn. Và trên thế giới phổ biến nhất vẫn là tằm ăn dâu. 

vải silk lụa
Silk Là Gì? Vải Lụa Là Gì?

 

2. Nguồn Gốc Xuất Xứ Của Vải Silk Lụa

Nghề dệt lụa đã xuất hiện từ rất lâu đời, khoảng 6000 năm trước công nguyên. Trung Quốc chính là nơi đầu tiên xuất hiện và phát triển ngành nghề dệt lụa. 

Đối với vải silk lụa này ngày xưa chỉ phục vụ cho tầng lớp vua chúa và quý tộc. Vải lụa cũng được dùng làm vật phẩm biếu tặng, cống nạp cho vua chúa, quan chức quý tộc lúc đó.

Và theo thời gian, vải lụa cũng dần trở nên phổ biến và thịnh hành ở toàn bộ thị trường Trung Quốc, được nhiều tầng lớp xã hội sử dụng, tạo thành các bộ quần áo trong cuộc sống hằng ngày. 

Tiếp theo vải silk lụa được lan rộng khắp khu vực châu Á thì vải lụa tiếp tục thể hiện ra được sức ảnh hưởng, ưu điểm nổi trội của mình. Bằng cách chứng minh đây là một loại hàng hóa cao cấp, với độ bền bỉ và có vẻ đẹp huyền bí. 

Đi theo cùng với xu hướng, chất liệu vải lụa ngày càng được dùng nhiều cho các đồ dùng. Cũng chính vì điều này mà các thương nghiệp đã đưa sản phẩm vải silk lụa đi khắp năm châu để tiêu thụ.

vải silk
Nguồn Gốc Xuất Xứ Của Vải Silk Lụa

3. Cách Bảo Quản Vải Silk Lụa

Bởi vì có bề mặt lụa mỏng nhẹ nên không dùng những sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh khi làm vệ sinh và giặt đồ vải silk lụa. Các loại trang phục sản xuất từ vải silk cần được giặt riêng với những chất liệu khác. 

Hạn chế để vải silk lụa trực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bởi vải silk khá mỏng, mềm. Nên khi ủi bạn chỉ cần dùng bàn ủi hơi nước hoặc chỉ nên ủi khi đồ còn ẩm và lưu ý nên ủi ở mặt trái của sản phẩm.

4. Ứng Dụng Của Vải Silk Lụa 

4.1 Vải silk lụa trong thời trang

Vải này với tính chất mát lạnh nên thường dùng để may đồ thể thao. Bởi khả năng thấm nước ít và chậm nhưng lại rất nhanh khô và thoát hơi ấm cao nên được ứng dụng nhiều trong công nghệ may đồ thể thao. 

Bên cạnh đó, ưu điểm của chất liệu vải này là có độ bền cao, khó phai màu, ít nhanh và giặt nhanh sạch. 

Vải lụa silk phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, hợp cho mọi lứa tuổi nên dễ dùng và dễ bảo quản. Các chị em có thể sử dụng loại vải silk này để làm vải lụa may áo dài, may đầm, đồ ngủ, đồ bộ,… đều được. 

vải silk
Ứng dụng vải silk trong may mặc

4.2 Vải silk lụa trong in ấn kỹ thuật 

Không chỉ ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, các loại vải cao cấp từ silk (lụa) còn có những công dụng khác nhau. Với khả năng bền, bóng, mềm và thấm mực tốt nên được dùng trong in ấn kỹ thuật. 

Cụ thể như in trên tranh lụa, in tranh dán tường, treo tường, in ấn phẩm quảng cáo, in băng đeo chéo, in phông nền và in tranh lụa treo trong phòng thờ và trang trí ở một số không gian. 

Vải silk trong in ấn
Ứng dụng vải silk trong in ấn

5. Vải Thời Trang Hương Quang – Cửa Hàng Cung Cấp Vải Silk Lụa Chất Lượng Hàng Đầu

Cửa hàng vải thời trang Hương Quang đang cung cấp đa dạng những mẫu vải đẹp với nhiều chất liệu khác nhau. Vải Hương Quang cam kết chất lượng sản phẩm và nguồn gốc rõ ràng. 

Khi mua tại cửa hàng Vải Hương Quang bạn sẽ được ưu tiên lựa chọn những tấm vải, mẫu mã mình ưng ý nhất với sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên.

Với khả năng sáng tạo trong từng mẫu thiết kế, màu sắc làm nên những bộ cánh sang trọng. Vải Hương Quang mang đến phong cách riêng biệt tạo sự thoải mái cho người mặc và không quên bắt kịp hot trend.

 

vai-03-scaled-1
Thông tin cửa hàng Vải Thời Trang Hương Quang

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẢI THỜI TRANG CAO CẤP – HƯƠNG QUANG

Số điện thoại: 090 668 68 35

Địa chỉ:

  • 455 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
  • Chợ Bến Thành (Sạp 512 Cửa Tây, 538 Cửa Tây, 546 Cửa Tây, 441 Cửa Đông).

Website: https://vaihuongquang.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
090 361 3030