Vải cotton silk là gì? Vải silk được ứng dụng như thế nào trong đời sống? Vải cotton silk là một chất liệu phổ biến và được ưa chuộng sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người chưa biết đến loại vải silk này. Vải Hương Quang sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về vải silk qua bài viết dưới đây.

vải cotton silk
Vải silk và một số loại vải silk được ứng dụng trong đời sống

1. Thông Tin Vải Cotton Silk 

1.1 Vải cotton silk là gì? 

Được xem là một trong những loại vải được ưa chuộng, vải cotton silk được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực may mặc quần áo thời trang. 

Vải cotton silk là sự kết hợp của 90% sợi cotton và 10% sợi silk. Nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo này mà những tấm vải hoàn toàn từ thiên nhiên nên phát huy tối đa công dụng của hai loại vải. 

Sợi cotton cao cấp phối hợp với sợi tơ tằm thượng hạng mang đến những tấm vải cotton silk vô cùng mềm mại, thoáng mát và có độ bền tốt hơn hẳn vải tơ tằm và có mức giá rẻ hơn hẳn.

1.2 Ưu điểm của vải cotton silk 

Với vẻ ngoài cuốn hút người tiêu dùng, được dùng phổ biến trong lĩnh vực may mặc, tạo ra những sản phẩm thời trang đậm phong cách cá tính riêng. 

Mặc dù, vải cotton silk có nhiều màu sắc “chói” nhưng lại không ảnh hưởng đến thị giác của những người nhìn xung quanh. Vải cotton silk có khả năng làm dịu mắt người xem, những ai có gu thời trang thích màu sắc nổi bật nhưng không lòe loẹt thì vải cotton silk vô cùng phù hợp. 

vải cotton silk
Thông tin vải cotton silk

2. Ứng Dụng Của Vải Silk

2.1 Ứng dụng trong lĩnh vực thời trang 

Vải cotton silk có bề mặt trơn, láng, bóng, mịn, mát,… khiến chị em mặc vào ai cũng thích, may trang phục nào cũng hợp. Còn với các bạn nam thì vải cotton silk này thích hợp để may bộ đồ ngủ. Bởi đặc điểm thể thao nhẹ nhàng, dễ di chuyển, không bết dính vào cơ thể khi đổ nhiều mồ hôi.

Với trẻ em, vải cotton silk được dùng để may áo ba lỗ, đầm hai dây thoải mái, rộng rãi. Trong khi đối với các bậc trung niên sẽ yêu thích loại vải này bởi những đặc tính bền, đẹp, sang, dễ dùng, dễ bảo quản của nó. 

Và dù bạn có đang ở bất kỳ độ tuổi nào thì vải silk vẫn mang đến phong cách thoải mái, dễ chịu. 

2.2 Ứng dụng của lĩnh vực nghệ thuật

  • In tranh lụa: được cho là một trong những ý tưởng hay ho để trang trí trong nhà hay gửi tặng người thân.
  • In tranh dán tường, treo tường: một bức tranh đẹp với chất liệu cực tốt giúp cho không gian sống và làm việc của bạn trở nên hoàn hảo hơn.
  • In tranh lụa treo phòng thờ: là sự lựa chọn tốt nhất cho việc thờ cúng, phục vụ tín ngưỡng.
  • In tranh khổ lớn: được dùng trong các đại lễ, chương trình và hội nghị,… Tranh lụa được yêu cầu in với nhiều kích cỡ khác nhau, tùy theo nhu cầu của khách hàng.
vải cotton silk
Ứng dụng của vải cotton silk

 

3. Một Số Loại Vải Silk Khác Được Ứng Dụng Trong Đời Sống 

3.1 Vải lụa twill silk

Với chất liệu lụa twill silk được dệt từ sợi tơ tằm với cấu trúc chéo, đem đến những cảm giác chắc chắn và vẫn toát lên vẻ mềm mại. Twill silk có độ bóng vừa phải, phù hợp cho nhiều lứa tuổi sử dụng. 

Sản phẩm thích hợp sử dụng để may các sản phẩm vải cao cấp thời trang cho nữ như: Đầm váy, quần tây… giúp tôn dáng người mặc và đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Vải lụa twill silk
Vải lụa twill silk

3.2 Vải lụa Habotai silk

Lụa Habotai Silk là sản phẩm được dệt từ 100% sợi tơ tằm, bằng phương pháp dệt truyền thống. Habotai trong tiếng Nhật mang ý nghĩa mềm mại nên thể hiện chất liệu vải Habotai cũng khá mềm mại, nhẹ, mỏng, mát dịu và có màu đục nhẹ.

Vải lụa Habotai silk
Vải lụa Habotai silk

3.3 Vải satin silk

Loại vải này được dệt từ sợi tơ tằm, ứng dụng kỹ thuật dệt vân đoạn. Nhờ đó mà tạo ra ít sự liên kết giữa sợi dọc và sợi ngang (satin weave).

Vải satin silk tùy vào từng loại mà có độ bóng loáng, mềm mại, độ nặng khác nhau. Bên cạnh đó, vải satin silk được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau như sợi tơ tằm, sợi viscose hay sợi polyester, những loại vải này giúp làm tăng độ bóng cho mặt vải.

vải satin
Vải satin silk

3.4 Vải lụa hai da – Twist silk

Mặt vải có ánh sắc rất đẹp nhờ vào sự kết hợp dệt từ 50% sợi silk và 50% sợi visco. Được áp dụng công nghệ dệt hiện đại nên vải lụa 2 da có độ mềm mại, bóng loáng, dễ ủi, ít nhăn và có độ bền khá cao.

Vải lụa hai da - Twist silk
Vải lụa hai da – Twist silk

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về vải cotton silk và một số loại vải silk mà Vải Thời Trang Hương Quang muốn cung cấp cho người đọc.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẢI THỜI TRANG CAO CẤP – HƯƠNG QUANG

Số điện thoại: 090 668 68 35

Địa chỉ:

  • 455 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.
  • Chợ Bến Thành (Sạp 512 Cửa Tây, 538 Cửa Tây, 546 Cửa Tây, 441 Cửa Đông).

Website: https://vaihuongquang.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
090 361 3030