Bạn đã bao giờ chán nản với việc phải ủi áo sơ mi mỗi khi mặc? Việc ủi đồ không chỉ tốn thời gian mà còn khiến bạn cảm thấy phiền toái. Nhưng giờ đây, với sự ra đời của các loại vải may áo sơ mi không nhăn, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Loại vải này có khả năng chống nhăn tuyệt vời, giúp áo sơ mi luôn giữ được form dáng đẹp mắt, ngay cả sau khi giặt và phơi. Bạn sẽ luôn tự tin và chỉnh chu trong mọi hoàn cảnh, mà không cần phải tốn thời gian ủi đồ. Hãy cùng Hương Quang tìm hiểu các loại vải trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vải kate

Kate là loại vải dệt thoi, được làm từ hai loại sợi chính là cotton và polyester. Tỷ lệ pha trộn giữa hai loại sợi này có thể thay đổi tùy theo loại vải. Kate có độ dày vừa phải, mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và ít nhăn. 

Vải Kate là loại vải được sử dụng phổ biến để may áo sơ mi bởi những ưu điểm như không nhăn, ít nhàu, bền đẹp, giá thành hợp lý. Các loại vải may áo sơ mi không nhăn chất kate:

  • Vải Kate Ford: chất liệu cotton chiếm tỷ lệ cao, mềm mại, thoáng mát, ít nhăn, thường được dùng để may áo sơ mi cao cấp.
  • Vải Kate Mỹ: chất liệu polyester chiếm tỷ lệ cao, bền đẹp, ít nhăn, giá thành rẻ, thường được dùng để may đồng phục.
  • Vải Kate Hàn Quốc: chất liệu cotton và polyester pha trộn theo tỷ lệ 65/35, mềm mại, thoáng mát, ít nhăn, giá thành hợp lý, thường được dùng để may áo sơ mi công sở.
  • Vải Kate lụa: chất liệu mềm mại, mịn màng, bóng mượt, sang trọng, thường được dùng để may áo sơ mi nữ.

2. Vải voan

Các loại vải may áo sơ mi nữ đẹp, họa tiết đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Vải voan được du nhập vào châu Âu vào thế kỷ 16 và nhanh chóng trở thành loại vải được ưa chuộng bởi giới quý tộc. Vải voan mỏng nhẹ, mềm mại và có độ rũ tự nhiên. Bề mặt vải mịn màng, trơn láng và có độ bóng nhẹ. 

Vải voan có khả năng xuyên thấu tốt, tạo cảm giác bồng bềnh và bay bổng. Vải ít nhăn và dễ giặt ủi. Vải có khả năng giữ màu tốt, không bị phai màu sau nhiều lần giặt.

Vải voan được dệt từ các sợi tơ tằm, polyester, nylon hoặc cotton. Sợi dệt được đan xen với nhau theo kiểu dệt trơn hoặc dệt keper. Vải voan có mật độ dệt thấp, tạo nên sự mỏng nhẹ và thoáng mát. Vải voan có độ bền cao và ít bị xơ dão.

>>>> Xem thêm: Các loại vải không nhăn, không cần ủi, mặc mát

3. Vải Tencel

Vải Tencel còn được gọi là Lyocell, là loại vải sinh học được làm từ bột gỗ bạch đàn. Vải Tencel có khả năng chống nhăn tốt hơn so với các loại vải khác như cotton hay linen.

Các sợi cellulose được liên kết với nhau bằng một quy trình gọi là “spinning” để tạo thành sợi vải Tencel. Vải Tencel được sử dụng để may nhiều loại trang phục khác nhau như áo sơ mi, áo thun, quần tây, váy,…

Vải Tencel có khả năng chống nhăn tuyệt vời, giúp áo sơ mi luôn giữ được form dáng đẹp, không cần phải là ủi mỗi khi mặc. Vải có độ bền cao, ít bị xù lông và co rút sau khi giặt.

4. Vải bamboo

Các loại vải may áo sơ mi nữ đẹp, họa tiết đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Vải bamboo (vải sợi tre) là một loại vải được làm từ bột tre nghiền mịn, ngày càng được ưa chuộng trong ngành may mặc, đặc biệt là loại vải may áo sơ mi không nhăn chất lượng tốt. Vải bamboo có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Vải Bamboo được đan với nhiều lớp sợi nên có được độ dai và độ bền cao hơn so với các loại vải khác trên thị trường. Vải Bamboo được dệt với nhiều lớp với những sợi tre dệt rất nhỏ. 

>>> Các loại vải cao cấp được “săn lùng” trong giới thời trang

5. Vải poplin

Vải poplin được dệt từ sợi cotton hoặc polyester, hoặc pha trộn cả hai. Vải có bề mặt mịn màng, phẳng phiu và bóng nhẹ. Với độ dày vừa phải, phù hợp để may áo sơ mi.

Vải may áo sơ mi không nhăn – chất poplin có độ co giãn tương đối tốt, giúp người mặc cảm thấy thoải mái. Cùng khả năng chống nhăn tốt, giúp áo sơ mi luôn giữ được form dáng đẹp. Vải poplin được dệt theo cấu trúc dệt thoi, với các sợi ngang và sợi dọc đan xen nhau. Cấu trúc này giúp vải poplin có độ bền cao và ít bị nhăn.

Vải poplin có khả năng chống nhăn tốt, giúp áo sơ mi luôn giữ được form dáng đẹp. Vải dễ giặt ủi và không cần phải là mỗi khi mặc. Độ dày của vải poplin trung bình từ 0,2 mm đến 0,5 mm. Vải poplin là một lựa chọn tuyệt vời để may áo sơ mi nam và nữ.

Vải may áo sơ mi không nhăn được yêu thích vì độ bền đẹp, tiện lợi. Bạn có thể tìm mua các loại vải không nhăn chất lượng tốt tại Hương Quang. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn các loại vải nhé.

Chat Zalo
090 361 3030