Mùa đông đến mang theo cái lạnh buốt, khiến chúng ta phải tìm kiếm những loại vải mặc ấm để giữ gìn sức khỏe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải khác nhau với khả năng giữ nhiệt tốt, phù hợp với nhiều nhu cầu và sở thích. 

Bài viết này Hương Quang sẽ tổng hợp các loại vải mặc ấm mùa đông phổ biến nhất, giúp bạn lựa chọn được loại vải phù hợp nhất cho mình.

1. Vải nỉ

Vải nỉ được làm từ nhiều loại sợi khác nhau như len, polyester, cotton, acrylic. Cấu tạo gồm hai lớp: lớp mặt trên và lớp lót.

  • Lớp mặt trên thường được làm từ sợi len hoặc polyester.
  • Lớp lót được làm từ sợi cotton hoặc acrylic.

Vải nỉ có khả năng giữ nhiệt tốt nhờ cấu trúc dày và lớp lông mịn, giúp giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông.

Vải nỉ được sử dụng từ rất lâu đời, có nguồn gốc từ các nước Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Vải nỉ có tính chất dày dặn, mềm mại, giữ nhiệt tốt, và có khả năng chống thấm nước.

Vải nỉ được sử dụng để may nhiều loại trang phục khác nhau như áo khoác, áo thun, quần legging, mũ, khăn quàng cổ,… Ngoài ra, vải nỉ còn được sử dụng để làm đồ chơi, đồ trang trí nhà cửa.

 

2. Vải len

Có thể là tác phẩm nghệ thuật đại chúng về văn bản

Vải len là một loại vải mặc ấm mùa đông được làm từ lông cừu, là loại vải phổ biến nhất trong mùa đông. Vải len được ưa chuộng bởi khả năng giữ nhiệt tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy ấm áp.

Vải len được làm từ 100% lông cừu hoặc pha trộn với các loại sợi khác như cotton, polyester. Vải len có khả năng giữ nhiệt tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy ấm áp trong mùa đông. 

Vải len được dệt từ những sợi lông cừu được thu hoạch từ cừu. Sợi len được kéo thành sợi và dệt thành vải. Vải len có khả năng giữ nhiệt tốt, kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

 

3. Vải lông

Vải lông là một loại vải mặc ấm mùa đông được làm từ lông động vật. Là lựa chọn hàng đầu cho mùa đông bởi khả năng giữ nhiệt tốt và mang lại sự ấm áp cho người mặc. Vải lông được làm từ lông của nhiều loài động vật khác nhau như cừu, dê, thỏ, lạc đà,…

Vải lông có bề mặt mềm mại, mịn màng và ấm áp, có khả năng giữ nhiệt tốt. Sợi lông có cấu trúc rỗng giúp giữ nhiệt tốt và tạo cảm giác mềm mại khi mặc. Vải lông có độ bền cao, ít bị rụng lông và phai màu. Vải lông có độ bền cao, ít bị rụng lông và phai màu.

 

4. Vải dạ

Vải dạ cũng là vải mặc ấm mùa đông tốt. Vải dạ được dệt từ nhiều loại sợi khác nhau như len, polyester, hoặc pha trộn với các loại sợi khác. Vải dạ có cấu tạo dày dặn, gồm nhiều lớp sợi đan xen chặt chẽ với nhau tạo nên khả năng giữ nhiệt tốt.

Chất dạ có khả năng giữ nhiệt tốt, chống thấm nước, ít nhăn, và có độ bền cao. Vải dạ có bề mặt mịn, sờ vào cảm giác mềm mại và ấm áp. Vải dạ có trọng lượng tương đối nặng so với các loại vải khác.

Vải dạ có khả năng chống thấm nước tốt, giúp bạn tránh khỏi những cơn mưa bất chợt. Vải dạ ít bị nhăn, giúp bạn luôn giữ được vẻ ngoài tươm tất. Vải có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài.

Được sử dụng để may nhiều loại trang phục khác nhau như áo khoác, áo blazer, váy, mũ, khăn quàng cổ,… Vải dạ cần được giặt ủi cẩn thận để tránh bị bai dão hoặc co rút.

 

>>>> Các loại vải may đầm công sở lịch sự cho nữ giới

5. Vải nhung

Loại phải cao cấp thời trang

Vải nhung được dệt bằng kỹ thuật dệt thoi đặc biệt, tạo nên lớp lông nhung mịn màng trên bề mặt vải. Lớp lông nhung này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như lụa, cotton, len, hoặc polyester.

Sở hữu đặc điểm mềm mại, mịn màng, ấm áp và sang trọng. Vải có khả năng giữ nhiệt tốt, do đó rất thích hợp để mặc vào mùa đông. Vải nhung có độ dày cao, trọng lượng tương đối nặng và có khả năng co giãn tốt.

Vải có các ưu điểm là giữ nhiệt tốt, thích hợp cho mùa đông; mềm mại, mịn màng. Tạo cảm giác thoải mái khi mặc; sang trọng, quý phái. Từ đó tạo nên phong cách thời trang độc đáo; đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Ngoài ra, vải nhung được sử dụng để may nhiều loại trang phục khác nhau như áo khoác, váy, đầm, vest, quần tây, khăn choàng cổ,… 

 

Tóm lại, vải mặc ấm cho mùa đông đóng vai trò quan trọng, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và tự tin khi di chuyển ngoài trời. Thông qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết được các loại vải mặc ấm mùa đông tốt nhất. Cửa hàng Vải Hương Quang cung cấp đa dạng các loại vải chất lượng, để bạn tha hồ lựa chọn loại vải phù hợp với mình. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn. 

>>>> Tổng hợp các loại vải sơ mi không nhăn: Vải may áo sơ mi không nhăn, luôn đẹp, không cần phải là mỗi khi mặc

>>> Xem thêm các loại vải mặt mát tại đây: Tổng hợp các loại vải mặc mát mẻ, thấm mồ hôi tốt, đánh bay cái nắng oi bức mùa hè

 

Thông tin liên hệ

VẢI THỜI TRANG CAO CẤP – HƯƠNG QUANG

SĐT: 0903 613 030

Địa chỉ:

– 455 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.

– Chợ Bến Thành (Sạp 512 Cửa Tây, 538 Cửa Tây, 546 Cửa Tây, 441 Cửa Đông).

Website: https://vaihuongquang.vn/

 

Chat Zalo
090 361 3030